Phải chăng sẽ có thêm một đường hầm mới tại nội ô Sài Gòn?

26/10/2016 09:40

Mới đây nhất, nhằm giảm tải áp lực lưu thông thành phố, Công ty Hưng Thịnh đề xuất 2 phương án xây dựng hầm chui và mở rộng đường Trần Quốc Hoàn. Hiện tại các đề án vẫn đang trong tình trạng chờ xét duyệt từ phía các cơ quan chức năng.

Ùn tắc giao thông ở Gò Vấp - Người dân "chán ngán" nhích từng chút một

Sáng ngày 8/9, tại khúc đường Nguyễn Văn Nghi hướng về Ngã 6 Gò Vấp, công trình xây dựng cầu vượt đã bước vào giai đoạn thi công khiến các phương tiên ...

 

Trong thời gian gần đây, lượng xe lưu thông cao cộng thêm áp lực về thời tiết Sài Gòn mưa kéo dài, ngập trên diện rộng dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe hàng loạt tuyến đường. Đặc biệt các nút giao thông quan trọng như : Trường Sơn đoạn từ sân bay Tân Sơn Nhất về công viên Hoàng Văn Thụ, đoạn Cộng Hòa về vòng xoay Lăng Cha Cả, Bạch Đằng, Hồng Hà đến Phan Văn Trị, Huỳnh Tấn Phát, ngã tư Thủ Đức… luôn ở trong tình trạng chen chúc, chết ngộp xe với người…. 

Đứng trước bài toán nan giải về áp lực giao thông, nhiều đơn vị, cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp ngắn hạn và dài hạn nhằm giảm ắc tắc, dãn nở lưu thông như: đẩy nhanh việc di dời sân bay Tân Sơn Nhất về Long Thành; điều phối mạng lưới xe bus, phân bố di dời các khu công nghiệp về ngoại ô, thu phí một số phương tiện giao thông, tuyến metro… 

 Mới đây nhất, Công ty Hưng Thịnh đề xuất 2 phương án mới xây dựng hầm chui và mở rộng đường Trần Quốc Hoàn. 

Thứ nhất: Xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi với chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót – Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở. Hầm này cho phép lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng đường Trường Sơn – hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi – trung tâm thành phố. Tổng kinh phí xây dựng ước tính 370 tỷ đồng. 

Thứ hai: Mở rộng đường Trần Quốc Hoàn bằng cách dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu (bằng cây xanh) có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông. 

Hiện tại các đề xuất này của Hưng Thịnh vẫn đang trong tình trạng chờ Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. 

Dù bằng hình thức nào và phương án nào, giao thông thành phố vẫn đang rất chờ đợi những hành động thực tế và hữu dụng từ phía các cơ quan chức năng.

Tường Vi

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết