Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus

[P.2] 8 nguyên nhân cơ bản khiến nhân viên môi giới không bán được hàng

06/10/2016 11:49

Khi bạn ứng tuyển vào một công ty, chính là bạn đang đầu tư cho sự nghiệp của chính mình và công ty là nơi hổ trợ bạn là điều đó. Với sự xuất hiện dày đặt các sàn mới đồng nghĩa với việc bạn có nhiều lựa công ty để đầu quân. Do cần gấp nhân lực cho dự án mới nên nhiều công ty chấp nhận tuyển dụng nhân viên mới, chưa có kinh nghiệm và đào tạo lại với mong muốn “nhân viên đó sẽ bán được hàng sớm”. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến công ty mới mất nhiều thời gian và tốn thêm chi phí.

[P.1] 8 nguyên nhân cơ bản khiến nhân viên môi giới không bán được hàng

Khi bạn ứng tuyển vào một công ty, chính là bạn đang đầu tư cho sự nghiệp của chính mình và công ty là nơi hổ trợ bạn là điều đó. Với sự xuất hiện ...

Vấn đề đặt ra ở đây là, thực tế không phải nhân viên nào cũng bán được hàng, có người vừa mới vào nghề có được 1-2 giao dịch thành công, cũng có nhân viên cả năm mới được 1 căn. Kinh doanh cần có cái duyên nhưng cũng sẽ có một số nguyên nhân khách quan khiến nhân viên không bán được hàng.

5. Nhân viên nhiệt tình chăm chỉ nhưng không có "duyên" với dự án đang bán

Một số nhân viên làm việc thời gian khá lâu trong một sàn BĐS nhưng vẫn có rất ít giao dịch thành công, hay thậm chí là không có. Ban giám đốc vẫn thấy được sự nổ lực của nhân viên mình nên vẫn không nỡ đuổi, người ta gọi đây là "duyên dự án". Nhiều nhân viên cảm thấy xúi quẩy làm đủ mọi cách như cúng vái nhưng cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nguyên nhân tại sao?

 

 

Có thể cách nhìn nhận “khách hàng tiềm năng” nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục hôn nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
Vì vậy, bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc bạn nhé.

6. Nhân viên thiếu tài chính trầm trọng 

Lương cứng của nhân viên kinh doanh BĐS rất thấp, chỉ đu để trang trãi tiền nhà ăn uống, sinh hoạt hàng tháng. Không có tiền quảng cáo thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra tìm kiếm khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi… kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1,2 giao dịch nhờ bắt khách.

 

 

Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.

Vì vậy, bạn cần có sự đầu tư tiền bạc cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống nhé! Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

 

7. Nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”.Hiện nay, khá nhiều nhân viên dựa vào quá khứ vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá khứ và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất những không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.

 

 

Vì vậy, hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. Giao dịch xong phải để sang một bên tránh ngủ quên trên chiến thắng để tiết kiệm sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!

 

8. Nhân viên thiếu sự tập trung bán hàng.

Nguyên nhân là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.

Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao dịch những dự án như vậy rất khó sảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.

 

 

Vì vậy,điều quan trọng là hãy biết sàng lọc thông tin và tập trung tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu xuất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Anh Thư - Tổng hợp

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết