Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus icon plaza

Ngắm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe toàn tuyến

05/12/2015 14:33

Ngày mai (6/12/2015) Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng sẽ chính thức thông xe toàn tuyến. Đây là tuyến cao tốc có tổng chiều dài 105km, với tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD) được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Đến thời điểm này, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - Chủ đầu tư dự án vẫn đang tiếp tục hoàn thiện nốt các hạng mục của công tác bảo đảm an toàn giao thông với đoạn cuối cùng dài 30km của tuyến cao tốc này.

Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tuyến đường giao thông huyết mạch, có mật độ lưu thông vận chuyển hàng hóa lớn nhất cả nước. Khi dự án này thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5, đồng thời kết nối kinh tế-xã hội với các vùng phía Bắc.

Dưới đây là chùm ảnh mới nhất do PV VietnamPlus cập nhật trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trước ngày thông xe:


Tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua địa phận 4 tỉnh, thành phố:
Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng


Điểm đầu tuyến đường nằm trên đường vành đai 3, TP Hà Nội, cách mố Bắc của cầu Thanh
Trì hơn 1km, cách đê sông Hồng hơn 1,4km về phía Bắc Ninh



Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kết thúc ở Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng


Tuyến đường có bề rộng mặt đường là 33m bao gồm 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp
với vận tốc thiết kế đạt 120km/giờ và tốc độ tối thiểu là 60km/giờ.


Dọc giải phân cách của tuyến đường được trang bị hệ thống phản quang


Các biển báo về điểm dừng nghỉ và khoảng cách an toàn giữa các phương tiện trên tuyến đường


Một số biển báo lạ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam


Tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bao gồm 54 cây cầu lớn nhỏ, 108 cống
chui dân sinh và 9 nút giao liên thông khác mức



Tốc độ lưu thông tại các đường nhánh ra, vào tuyến cao tốc là từ 40-50km/giờ


Đặc biệt tuyến đường còn được trang bị hệ thống cách âm độc đáo, lần đầu được sử dụng tại Việt Nam.
Chúng sẽ hút toàn bộ tiếng ồn của các phương tiện, giảm tác động đến người dân.


Dọc tuyến đường còn có các cột mốc cây số được thiết kế và lắp đặt hiện đại


Tuyến đường áp dụng hình thức thu phí kín, tức là mức phí được tính theo chiều dài quãng
đường khách hàng sử dụng và loại phương tiện lưu thông


Các camera giám sát biển số phương tiện vào trạm thu phí được bố trí dày đặc để dễ
dàng kiểm soát và phục vụ lượng xe lưu thông trên tuyến đường

Trước khi lưu thông vào cao tốc, các phương tiện phải lấy thẻ đầu vào để xác định quãng đường đi. Sau khi ra khỏi tuyến đường, lái xe sẽ đưa thẻ đầu vào cho nhân viên thu phí để tính mức phí.


Đây là tuyến cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế chuẩn theo các tiêu chí trên thế giới


Đặc biệt, bề mặt đường cao tốc được trải lớp tạo thành lớp nhám dày 5cm nên nhìn rất mịn và đều

(Theo TTXVN)
 

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết