Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus icon plaza

Loạn quảng cáo, hoa mắt vì mỹ từ của bất động sản

01/07/2016 13:50

Xuất hiện với tần suất chóng mặt hàng ngày, hàng giờ trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí chung cư, biệt thự chen nhau trên gốc cây, cột điện, các dự án BĐS luôn được các doanh nghiệp thổi phồng qua vô số lời hoa mỹ.

Thị trường BĐS tràn ngập quảng cáo sai sự thật

Những thông tin về số lượng giao dịch, dự án bị "bóp méo" khiến khách hàng cũng như chuyên gia, doanh nghiệp không biết đâu là bộ mặt thật của thị trường ...

Có một điều đáng nói ở đây là tất cả các dự án BĐS hiện nay, dù tầm trung hay cao cấp điều được nhà đầu tư quảng cáo ở vị trí đắc địa, tiện ích, mang phong cách hiện đại, đẳng cấp khiến người mua phải ngỡ ngàng.

 

 

Sự bùng nổ của các dự án chung cư, cao ốc văn phòng, đất nền hay nhà phố và để bán được sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đưa ra những lời quảng cáo có cánh, thậm chí khác xa sự thật để thu hút khách hàng. Ví như dự án nằm ở Bến Lức (Long An) nhưng vẫn được một công ty địa ốc vẫn được giới thiệu là: Trấn giữ vị trí kim cương tại Tây Nam TPHCM, kết nối trực tiếp với Phú Mỹ Hưng và cách trung tâm TP.HCM chỉ 20 phút đi xe, với vị trí trung tâm của trung tâm, tiếp giáp 4 mặt tiền đường, dự án được xem là tâm điểm của cụm đô thị vệ tinh cửa Tây. Không những thế khi đưa khách hàng đi tham quan dự án, nhân viên kinh doanh công ty còn không ngừng dùng những từ hoa mỹ để nổ về tiện ích mà dự án mang lại nào là thừa hưởng những tiện ích hiện hữu ngoại khu như trung tâm hành chính, ngân hàng, bệnh viện, siêu thị, trường học, công viên, tuy nhiên những tiện ích này vẫn còn nằm trên giấy.

 

 

Hay một dự án ở Thủ Đức được quảng cáo rầm rộ với vị trí trung tâm, đắc địa và khoảng cách tới các khu vực rất gần. Nhưng trên thực tế, từ các tuyến đường lân cận, cộng thêm địa hình và phong thủy cũng như sự ảnh hưởng của môi trường, thậm chí là các dự án đang được xây dựng xung quanh, những thông tin tọa lạc tại vị trí đắc địa ấy chỉ được ước lượng nhằm mục đích bán được sản phẩm. Một dự án không kém phần hoành tráng khác được giới thiệu nằm ở vị trí đắc địa khi gần cổng ga Metro, chỉ mất 8 phút để đi về chợ Bến Thành, mặt tiền đường 80m và nằm ngay trung tâm phát triển của TPHCM. Tuy nhiên, dự án đó lại nằm trên trục đường giao giữa tỉnh lộ 10 và đường Trần Văn Giàu, thậm chí chủ đầu tư luôn khẳng định nằm trên huyện Bình Chánh, TPHCM nhưng thực tế khi khách hàng làm sổ hồng thì sẽ được ghi địa giới là tỉnh Long An. Đã có rất nhiều người mua nhà khi dọn về ở lại “ngã ngửa” với quy hoạch tổng thể của cả khu, vì thực tế người mua căn hộ luôn chỉ có tâm lý chọn tầng, chọn hướng ban công phù hợp với phong thủy của gia chủ. Thế nên, chủ đầu tư, nhân viên môi giới chỉ nêu các tiện ích xung quanh như công viên, trường học, bệnh viện, còn trước mặt hay sau lưng dự án bị chung cư khác che chắn, có nghĩa trang, thì chẳng nhân viên môi giới nào giới thiệu cho khách hàng cả.

 

Bên cạnh đó, cũng có không ít dự án đều quảng cáo đầy bóng bẩy như khẳng định vị trí đẳng cấp thượng lưu thì đồng nghĩa với giá trị căn hộ khá cao kèm với các tiện ích, dịch vụ đắt tiền để phục vụ cho cuộc sống của người dân trong khu vực đó, thế nhưng, điều đáng nói ở đây chính là cách tiếp cận vấn đề về sự đẳng cấp và thượng lưu.

 

Tình trạng quảng cáo thiếu trung thực, sai lệch hoàn toàn về chất lượng sản phẩm, đang nổ rộ tràn lan,  do tình trạng người mua nhà chủ quan hay quá tin lời giới thiệu của nhân viên môi giới và câu hỏi được đặt ra là phải chăng mua nhà giờ vẫn chỉ dựa vào may mắn?

 

 

Minh Ngọc

 

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết