Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus icon plaza

Đua nhau tổ chức thi hoa hậu, mượn người nổi tiếng chiêu quảng bá theo phong trào của bất động sản

17/06/2016 13:27

Các ông lớn BĐS đua nhau tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp trong nước, quốc tế với vai trò khác nhau nhằm mục tiêu quảng bá thương hiệu và dự án. Bên cạnh đó còn rất nhiều doanh nghiệp BĐS không ngần ngại trong việc chi đậm mời các sao lớn làm đại sứ thương hiệu hay dự các sự kiện mở bán nhằm tạo sự chú ý.

Thị trường BĐS tràn ngập quảng cáo sai sự thật

Những thông tin về số lượng giao dịch, dự án bị "bóp méo" khiến khách hàng cũng như chuyên gia, doanh nghiệp không biết đâu là bộ mặt thật của thị trường ...

 

Dẫn đầu phong trào các ông lớn đua nhau đổ tiền tham gia vào tổ chức thi hoa hậu để quảng bá sản phẩm phải kể đến VinGroup, tập đoàn này đã tham gia không ít vào các cuộc thi hoa hậu với vai trò khác nhau, ví như năm 2006 đã đăng cai tổ chức chung kết Hoa hậu Việt Nam hay năm 2007 và 2010 tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại khu công viên giải trí Vinpearl Land, Nha Trang.

 

 

Tiếp đến là tập đoàn Hoàn Cầu Group, đơn vị này được biết đến rộng rãi sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới (Miss Universe) được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2008 và cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, tất cả các sự kiện này đều được tổ chức Diamond Bay City, Nha Trang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn. Hay gần đây nhất là tập đoàn FLC cũng lấn sân sang mảng hoa hậu, tham gia vào tổ chức cuộc thi Hoa Hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, trên phạm vi toàn thế giới, quy tụ người Việt từ nhiều quốc gia, châu lục, các vòng loại được tổ chức tại FLC Vĩnh Thịnh Resort, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn còn vòng chung kết tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) của tập đoàn và điều đáng chú ý là thí sinh đạt ngôi vị Hoa hậu sẽ có 2 năm đảm nhận vị trí đại sứ thương hiệu FLC.

 

 

 

Song song việc theo đuổi chiến lược truyền thông, thông qua các cuộc thi người đẹp, hình ảnh các hoa hậu, người đẹp, diễn viên, người nổi tiếng trong giới showbiz cũng được các doanh nghiệp bất động sản tận dụng một cách triệt để, bắt đầu từ năm 2015 xu hướng quảng bá sản phẩm kèm theo hình ảnh người nổi tiếng trong BĐS nở rộ hàng loạt doanh nghiệp bất động sản cũng mời người nổi tiếng làm đại diện hình ảnh cho các dự án như: Tăng Thanh Hà (đại diện hình ảnh dự án Phố Đông Village), Hoa hậu Phạm Hương (đại diện cho dự án tại Novaland), Á hậu Tú Anh với hình ảnh dự án của Tân Hoàng Minh,  Jenifer Phạm với các dự án của FLC, Hoa hậu Hương Giang vừa là đại sứ vừa là cư dân tương lai của khu đô thị của tập đoàn quốc tế Năm Sao hay một công ty địa ốc có dự án tại Thảo Điền đã không tiếc tiền tổ chức một chương trình ca nhạc với sự xuất hiện của cả 5 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Phương. Thậm chí, có công ty địa ốc tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án và tri ân khách hàng đã mời một rừng sao. Trong đó, có sự xuất hiện đặc biệt của Lý Nhã Kỳ với vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm, ông lớn Novaland cũng không thoát khỏi xu hướng tiếp thị địa ốc bằng cách thông qua người nổi tiếng với chiến dịch ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Đan Trường mua căn hộ cao cấp, chơi mạnh tay hơn là việc mời cả chính khách nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM Lê Thành Ân cùng MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại diện quảng bá cho dự án của công ty Hưng Thịnh. Không những thế, việc Tân Hoàng Minh mời cả ca sĩ người Hàn Quốc Seungri (Big Bang) để quảng bá cho các dự án hạng sang của tập đoàn mình, cho thấy độ chịu chơi của của doanh nghiệp BĐS khi đổ một số tiền lớn vào việc quảng bá sản phẩm, nhằm tạo sự chú ý.

 

 

 

Trào lưu quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm cậy nhờ showbiz dưới nhiều hình thức đang gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi này vì theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, khoản tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng, thiết nghĩ  việc đánh bóng tên tuổi của chủ đầu tư thông qua các sự kiện có thể lấn át luôn chất lượng sản phẩm là điều hoàn toàn không nên, mà cần chú trọng vào chất lượng dự án phải sang trọng, đẳng cấp mới đạt hiệu quả cao.

 

Minh Ngọc

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết