Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus icon plaza

Đại siêu thị của Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) sắp được mở tại Tp.HCM

24/12/2015 14:09

Sau 5 năm tìm cơ hội, nhà bán lẻ Emart thuộc tập đoàn Shinsegae (Hàn Quốc) công bố sẽ mở cửa đại siêu thị đầu tiên của mình ở Việt Nam vào đầu tuần tới (28/12) tại Tp.HCM.

Theo tổng giám đốc Emart Việt Nam Choi Kwang Ho, đại siêu thị Emart Gò Vấp tọa lạc trên khu đất rộng hơn 3 ha tại 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, Tp.HCM sắp khai trương hoạt động để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người tiêu dùng trong thành phố.

Dự án có tổng vốn đầu khoảng 60 triệu đô la Mỹ, bao gồm hai phần chính là khu siêu thị với quy mô 6.000m2 bày bán những mặt hàng đa dạng từ sản phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm tới hàng gia dụng, thời trang, điện máy… và khu dịch vụ tiện ích gồm những cửa hàng ẩm thực, khu vui chơi, giáo dục trẻ em…

Ông Choi Kwang Ho cho biết, 95% mặt hàng của Emart Gò Vấp được bán ra thị trường có xuất xứ trong nước. Doanh nghiệp cũng đang xem xét khả năng đưa hàng hóa chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất vào kinh doanh tại chuỗi siêu thị Emart ở Hàn Quốc với khoảng 160 điểm bán hàng.

Chuẩn bị đưa vào khai thác đại siêu thị Emart ở quận Gò Vấp, Tp.HCM. Ảnh: Quốc Hùng

Được biết, Emart là chuỗi cửa hàng giá rẻ lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc, nó đã thâu tóm chuỗi kinh doanh 16 siêu thị Wallmart (Mỹ) tại Hàn Quốc vào năm 2006. Vào Việt Nam, nhà bán lẻ này cũng đi theo hướng hàng hóa chất lượng và giá rẻ.

Kế hoạch cho thấy, Emart sẽ xây trung tâm bán lẻ thứ hai ở Tp.HCM đặt tại quận Tân Phú. Trao đổi với phóng viên ông Ho cho hay, hiện dự án thứ hai này doanh nghiệp đang chờ giấy phép, khi có, công ty sẽ thực hiện ngay.

Theo vị này, trong thời gian đầu tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam cách đây 5 năm, Emart đã dự định mở điểm bán đầu tiên tại Hà Nội. Song, việc tìm mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội khá khó khăn, trong khi thị trường bán lẻ Tp.HCM sôi động hơn nên doanh nghiệp quyết định chuyển hướng vào Tp.HCM.

Khi nói về việc mở cửa kinh doanh trong lúc hai đại gia bán lẻ châu Âu là Tập đoàn Casino (Pháp) và Tập đoàn Metro (Đức) đang trong dự định bán chuỗi kinh doanh của họ thứ tự là Big C và Cash & Carry rời khỏi Việt Nam, ông Ho cho rằng, Emart đã mất 5 năm khảo sát và tìm hiểu thị trường Việt Nam và ông tin thị trường này sẽ còn phát triển nên mới quyết định đầu tư với số tiền lớn 60 triệu đô la Mỹ cho điểm bán hàng thứ nhất.

Trao đổi riêng với phóng viên, ông Ho cho hay, mục tiêu của công ty là tới năm 2020 sẽ phát triển được 10 điểm bán ở Việt Nam. Như vậy, Emart là thương hiệu bán lẻ lớn thứ hai của Hàn Quốc tới đầu tư ở Việt Nam sau khi Lotte Mart đã phát triển 10 trung tâm mua sắm và siêu thị lớn tại Tp.HCM và nhiều tỉnh thành khác.


Xem thêm các tin tức khác tại: Tin Thị Trường

(Theo Thesaigontimes)
 

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết