"Bỏ túi" 6 bí quyết tìm kiếm khách hàng dành cho nhân viên môi giới bất động sản

15/09/2016 08:15

Tại thời điểm ngành địa ốc Việt Nam đang bước vào giai đoạn hồi sinh, nghề môi giới bất động sản được đánh giá là một trong những ngành nghề có thu nhập khủng với mức hoa hồng cao ngất ngưỡng. Mặc dù mức độ cạnh tranh và áp lực trong nghề vô cùng khốc liệt, nhưng số người dấn thân vào nó ngày càng tăng.

6 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho người hướng nội

Một trong những yếu tố quyết định thành công chính là xây dựng được thương hiệu cá nhân. Một thực tế cho thấy rằng, nhiều người ngại ra ngoài giao tiếp, ...

Chia sẻ của một nhân viên môi giới đang làm việc tại công ty bất động sản quận 3 cho biết: “Nghề môi giới bất động sản có sức hút vô cùng lớn nhờ vẻ hào nhoáng bên ngoài và mức thu nhập cao ngất ngưỡng. Tuy nhiên mấy ai biết được mức độ áp lực và tình trạng doanh số mỗi tháng tăng giảm không ổn định mà người trong nghề phải thường xuyên đối mặt. Việc tìm kiếm và chốt chốt thành công giao dịch với khách hàng được xem là một thử thách lớn, đặc biệt là đối với những “ma mới”. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, người môi giới phải biết nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội.” Bằng kinh nghiệm mình có được qua khoảng thời gian thăng trầm với nghề, chị đã bật mí một vài bí quyết để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

 

1. Phát tờ rơi

Trước cửa công trường hoặc ngay tại các ngã tư nằm trong bán kính 2 đến 3 km so với vị trí dự án là địa điểm lí tưởng để phát tờ rơi. Sau đó, cố gắng tiếp cận nhà người dân và mở rộng ra những khu vực khác.

2. Lấn sang địa bàn các tỉnh

Tập hợp các bạn môi giới khác thành một nhóm và đánh trực tiếp vào khách hàng ở các tỉnh lân cận, những đối tượng hiện con đang sinh sống học tập hoặc làm việc ở thành phố, có nhu cầu mua nhà tại các vị trí trung tâm để tiện lợi cho việc đi lại. Theo đó, hãy chọn những khu vực phụ huynh thường tập trung đông đúc như chợ, siêu thị, trung tâm văn hóa, trường học… để thực hiện kế hoạch phát tờ rơi. Hoặc “cơ hội” hơn nữa, có thể đến gõ cửa từng nhà để đảm bảo đủ chỉ tiêu doanh số.

3. “Truy tìm” khách hàng trên mạng xã hội

Đi cùng với sự ra đời và phát triển của các sản phẩm công nghệ, mạng xã hội ngày càng được nhều người biết đến và sử dụng. Nhận thấy điều đó, các đơn vị và nhân viên môi giới thường lập ra các fanpage mang tên dự án để dễ dàgn tiếp cận cung cấp thông tin, tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng. Tuy nhiên, cần thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để tránh bị mất khách nếu sử dụng cách này.

4. Gửi SMS và telesales

Mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc các agency để gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại chào mời. Dữ liệu khách hàng ở đây là những người thật sự có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm. Tuy nhiên cần phân loại khách hàng rõ ràng để xác định sản phẩm và thời gian tương tác phù hợp với họ.

5. Chạy quảng cáo trên các công cụ truyền thông:

Tùy theo thời hạn dự án dài hạn hay ngắn hạn mà quyết định kênh truyền thông phù hợp. Ví dụ như đối với dự án cần triển khai nhanh chóng thì nên sử dụng google adwords để mau đạt được kết quả như mong muốn. Hay dự án dài hơn thì đầu tư SEO sẽ hiệu quả hơn.

6. Đăng tin trên các trang online:

Đây là cách hiệu quả và không thể thiếu khi muốn tiếp cận khách hàng. Nhưng trong thị trường ngày nay, khi các dự án mọc lên như “nấm”, cần chú trọng về kĩ năng xây dựng nội dung và tạo sự khác biệt để gây ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, cần chọn đăng tin ở những kênh chất lượng và có lượt truy cập cao.

Những cách trên chỉ góp phần hỗ trợ việc bán hàng được thuân lợi, yếu tố then chốt vẫn là những kĩ năng mềm cần có ở một người bán sản phẩm và lòng tâm huyết với nghề thì mới có thể thành công được.

Hoài Trâm

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết