Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus

Bí mật thành công những email marketing hoàn hảo của dân kinh doanh bất động sản

24/10/2016 09:51

Email marketing là 1 trong các phương pháp quan trọng mà dân kinh doanh BĐS thường áp dụng để tiếp cận khách hàng. Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?

Một ngày của digital marketing - Môi giới bất động sản nên học hỏi

Bất động sản đã bước sang một thời kỳ mới, thời kì của Marketing Online. Các dự án đang dần bắt đầu có fanpage thay vì website, chủ đầu tư đầu tư chiến ...

Nhầm lẫn chết người về email marketing

Đa phần mọi người thường lầm tưởng email marketing là Spam email theo các kiểu như sau:

+ Thu thập hoàng loạt data liên quan đến khách hàng BĐS của họ, hoặc có thể mua trên mạng, copy bằng nguồn của công ty, từ các mối quan hệ trong ngành mà có được. Số lượng từ 5.000 đến 10.000 email.

+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính.

+ Viết 1 email quảng cáo về dự án hay chính xác hơn là copy nguyên văn những thông tin trên website chủ đầu tư đã cung cấp về tiện ích, vị trí, phương thức thanh toán, thiết kế.... 

+ Sau đó "vứt" vào phần mềm ấn nút gửi đến những email đã được đợi sẵn 10.000 email. Công việc chỉ có thế, lúc này đã có thể thoải mái làm tách cà phê và chờ đợi kết quả.

Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing trong bất động sản không hiệu quả. Email marketing trong bất động sản không phải như vậy. Lỗi ở trên mình cũng đã gặp phải hồi mới vào nghề. Và đây là 6 bí mật về email marketing mà những người môi giới cần biết trước khi thực hiện kế hoạch của mình:

Bí mật thứ 1: Khách hàng không quan tâm bạn là ai, bạn đến từ sàn nào?

Bí mật thứ 2: Khách hàng cực ghét kiểu spam email bán hàng đến hộp thư hàng ngày.

Bí mật thứ 3: Đừng hy vọng khách hàng đọc thư nếu tiêu đề không hấp dẫn.

Bí mật thứ 4: Nếu nội dung của bạn không khác biệt và tạo ra giá trị thì đừng dung kênh email marketing.

Bí mật thứ 5: Email marketing không hề đơn giản và cần sự kiên trì 1 thời gian dài.

Bí mật thứ 6: Email marketing phải có chiến dịch và kế hoạch chi tiết cụ thể.

 

Kế hoạch email marketing hiệu quả trong bất động sản

Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cũng phải cần có ít nhất 2 website:

+ Website cá nhân: Rất quan trọng nếu muốn bán bất động sản trong thời kỳ hiện nay. Hãy lấy tên miền chính là tên của bạn. Khách hàng cần biết bạn là ai sau khi đọc email….

+ Website dự án: Chuyên nghiệp, đầy đủ và dễ sử dụng. http://dautucondotel.com.vn chẳng hạn.

 

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

 

Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

 

Bước 4: Xây dựng content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng… Thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng như thường thấy. Bước này đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức về thị trường, am hiểu sâu dự án, thủ tục pháp lý, chính sách bán hàng, lộ trình ra hàng từ chủ đầu tư…

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

 

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một bạn đồng nghiệp công ty tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ tại Park Hill trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: “Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận”.

Vậy đó, hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm cống hiến và phục vụ khách hàng. Hãy yêu quý và giúp đỡ khách hàng từ cái tâm. Khách hàng sẽ yêu quý và tin tưởng giao dịch qua chúng ta!

Tổng hợp

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết