Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt Nhà Phố Para Grus icon plaza

6 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho người hướng nội

09/08/2016 10:35

Một trong những yếu tố quyết định thành công chính là xây dựng được thương hiệu cá nhân. Một thực tế cho thấy rằng, nhiều người ngại ra ngoài giao tiếp, đôi khi cho rằng điều đó là đáng sợ. Điều quan trọng ở đây là làm thế nào bạn có thể “diễn” tốt đối với đồng nghiệp và đặc biệt là khách hàng.

Việc giao tiếp thật sự khó khăn đối với những người hướng nội, người thích giam mình trong không gian riêng và, có phần khá nhút nhát.Nếu bạn là một người nội tâm, bạn có thể tìm kiếm những cách thức để thúc đẩy chính mình mà không bị gây phiền nhiễu.

Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động, thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân khá quan trọng, đối với những người hướng nội thì là điều rất khó khăn.

Dưới đây là  6 bí quyết giúp những người hướng nội hoà đồng và hướng ngoại hơn, góp phần xây dựng thuơng hiệu cá nhân.

 

1. Đừng ngại nói về những thành tích của bạn

Thông thường, người sống hướng nội không được công nhận xứng đáng vì họ không thúc đẩy bản thân mình đạt được thành công.  Nhiều người không biết cách để thể hiện hay nói cách khác là khoe khoang về thành tích của mình tại môi trường làm việc. Khi có ai đó bàn tán về thành tích của bạn, cách thông minh nhất chính là im lặng, bỏ ngoài tai những  gì họ nói. Xem xét thời gian thích hợp để “khoe thành tích” và bạn phải chắc chắn rằng nhữn điều đó sẽ có lợi cho bạn.

 

2. Không ngừng phấn đấu để xây dựng nhiều mối quan hệ

Cơ bản là những người sống hướng nội họ cần một “cố gắng” người bạn, người thầy cùng đồng hành để giúp họ tìm thấy chính mình và đạt được thành công. Hợp tác, làm việc với những người có những mối quan hệ vững chắc, uy tín, có lợi cho bạn cũng là một cách giúp bạn mở rộng mối quan hệ với nhiều người. Những người này thường có năng lực giỏi giang vì thế một phần nào đó họ sẽ giúp bạn phát huy kỹ năng và khả năng của mình.

 

3. Chia sẻ ý tưởng

Không cần phải “líu lo” với đồng nghiệp hoặc sếp của ý tưởng hằng ngày của bạn, mà hãy cảm thấy vui mỗi ngày đi làm. Hãy để cho não bộ làm những gì bạn thích thì lúc đó nó sẽ hoạt động tối đa công suất. Khi bạn có một ý tưởng hay hơn những ý tưởng vớ vẩn của những người khác, bạn sẽ được sếp trọng dụng và đánh giá cao năng lực, lúc đó bạn sẽ có động lực làm việc.

 

4. Đừng có gắng giải thích quá nhiều

Nhiều người thường nghĩ rằng, trong một buổi thuyết trình các nói nhiều càng tốt. Nhưng ngược lại, đối với những cá nhân hướng nội nên tập trung nói vào điểm chính, tránh nói lan man một vấn đề. Nếu nói sai sẽ bị sếp hoặc khách hàng bắt bẽ, vịn vào điều đó mà làm khó bạn thay vì để ý đến những ý tưởng hay của bạn.

 

5. Chuẩn bị trước khi tác chiến

Nếu bạn có một bài thuyết trình hoặc một cuộc gặp khách hàng quan trọng, hãy chuẩn bị kỹ trước khi lâm trận. Chiếc gương chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Tập dợt trước gương giúp bạn giao tiếp tốt hơn tự tin hơn, nếu có sai lầm nào có thể khắc phục được. Nếu cần bạn có thể trò chuyện với một người bạn, hãy xem người đó là khán giả hoặc chính là khách hàng mà bạn gặp. Tình huống xảy ra một cách thực tế như vậy chắc chắn bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho lần thử thách thật.

 

6. Luôn luôn có sẵn kế hoạch

Giả sử bạn sắp có một sự kiện cần sự tương tác cao với đối tác hoặc khách hàng, hãy lên kế hoạch trước cho những gì mình sẽ nói, những vấn đề mà mọi người hay thường bàn tán tại sự kiện đó. 

Tại một sự kiện mở bán có rất nhiều khách hàng, những thông tin cơ bản của dự án đã có sẵn không cần phải nhắc đi nhắc lại, khiến khách hàng nhàm chán. Hãy cung cấp những thông tin hấp dẫn như chiết khấu, lãi xuất, tiến độ, nhà mẫu...Hãy nghĩ mình chính là khách hàng mua nhà và thực tế bạn muốn biết thông tin gì từ người môi giới đó. Lúc đó bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

Thái độ, giọng điệu cũng là yếu tố quan trọng. Hãy luôn là người thân thiết với khách hàng nhưng đừng quá lố. Mỗi tin nhắn chúc buổi sáng, ngủ ngon, hay ngày 8/3, 20/10 cũng khiến khách hàng để ý đến bạn. Lúc này bạn đã thành công một phần.

Những người hướng nội thường cảm thấy không thoải mái khi giao tiếp trực tiếp. Xây dựng thương hiệu cá nhân là khá quan trọng, nên tận dụng lợi thế của mình và sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. 

Anh Thư

Bình luận (0)

Vui lòng nhập họ tên!
Vui lòng nhập nội dung! Ít nhất 20 ký tự!

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết